Seacon Pet Planet 2010

ยิงนกอย่างไร ไม่บาป ?
คำ ตอบคือต้องใช้อาวุธให้ถูกครับ . . .

ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ สวนนกชัยนาท เนรมิตกรงนกยักษ์กลางศูนย์การค้า “Seacon Pet Planet”
วัน ที่ 5-13 มิถุนายน 2553 ครับ ผมก็ไปฝึกถ่ายรูปตามระเบียบ . . .

โดย ปรกติแล้วผมไม่ใช่คนชอบเลี้ยงสัตว์ครับ ดังนั้นข้อมูลในหัวเกี่ยวกับสัตว์นี่ไม่มีเลย
ยิ่งเรื่องนกแล้วนี่ ถ้าพูดถึงในแง่ของการถ่ายรูปแล้ว ผมยกให้เป็นสุดยอดแห่งความยากและความเพียรเลย . . . นอกจากต้องมีอุปกรณ์ที่ เหมาะสม, มีฝีมือในการถ่ายภาพแล้ว ต้องมีความอดทน มีความเพียรสูงมาก
vthink
เพราะนกเป็นสิ่งมีชีวิต ที่ประสาทไวมากและขยับตัวเร็ว
การถ่ายรูปนกในธรรมชาตินั้น ต้องเข้าใจธรรมชาติของนกที่จะถ่ายให้ดีก่อน
ต้องอดทน ต้องกลมกลืน ต้องสงบนิ่ง และต้องวางแผนการ shoot ให้ดี
vthink
แต่นกที่นำมาจัดแสดงใน งานนี้ เป็นประเภทไม่กลัวคนครับ
ไม่บินหนี ซึ่งทำให้ถ่ายรูปได้ง่ายขึ้น แต่ก็ยังยากมากสำหรับผมอยู่ดี
vthink
ข้อมูลบอกว่า นกที่เห็นนี้เป็นนกหายากและนกใกล้ศูนย์พันธุ์
ซึ่งเปิดให้ชมฟรีครับ . . . น่าจะเป็นการเตือนให้ผู้ชมรู้ว่า ถ้าไม่ร่วมกันรักษาไว้ เราอาจจะไม่ได้เห็นมันอีกในอนาคตอันใกล้ แต่การขนย้ายสัตว์ไปโชว์ตัวตาม ที่ต่างๆแบบนี้ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นการทำลายมันทางอ้อมหรือเปล่า?
vthink
นกอะไรเป็นนกอะไรผมก็รู้ เลย
รู้แต่ว่า ถ่ายยากชมัด !!!
ไหนจะสภาพแสงที่อึมครึม ไหนจะการขยับตัวของนก ไหนจะผู้เข้าชมงานมากมาย
vthink
'ดูอะไรกันมากมายฟระ? ไม่เคยเห็นนกหรือยังไง . . . เฮ้อ ไปดีกว่า'
ว่าแล้วมันก็สะบัดก้นเดิน จากไป
vthink
ตัวนี้ขนสวยมาก . . . สูง สง่า หรูหรา
ผมชอบช่วงเวลาที่มันขยับตัว ขนช่วงคอจะเห็นมิติที่สวยมาก
vthink
vthink
'เอ้าดูกันเข้าไป หลับดีกว่า . . . '
vthink
vthink
vthink
vthink
ครั้งนี้ นก ถูกนำมาจัดแสดงให้ถ่ายรูปกันง่ายๆ ยังถ่ายยากขนาดนี้
ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ถ้าเราต้องเป็นฝ่ายเดินทางเข้าไปหานกเพื่อถ่ายรูป จะยากลำบากขนาดไหน . . .

No Response to "Seacon Pet Planet 2010"