Vespa มหาสนุก

v74blog
ผมซื้อ vespa มาเพื่อใช้งานในเมืองโดยเฉพาะ
ไม่ได้ซื้อมาเพื่อสะสม ดังนั้น ผมใช้มันวิ่งแทบทุกวันแทนรถยนต์
พาผมไปตามที่ต่างๆในกรุงเทพ

ผมพบว่า . . .
1. มันอันตราย
เนื้อหุ้มเหล็ก เป็นคำกล่าวที่ อมตะ และ จริงเสมอ

2. ประหยัดน้ำมัน
เกิดมาผมเคยแต่นั่งรถเมล์ แล้วก็มาขับรถยนต์ . . . พึ่งมาขี่ Vespa ก็พบว่า
เวลาเติมน้ำมันทีนึงเต็มถังก็ไม่ถึง 200 บาท (โซฮอล 95)

3. ประหยัดเวลา
อันนี้ประทับใจมากครับ สะดวกมากๆ

4. ร้อนชิบหาย
ผิวไหม้เกรียม ทั้งอ้วน ทั้งดำไปแล้ว
ทั้งที่ผมก็ใส่ jacket, ถุงมือ, หมวก, ไอ้โม่ง แต่ก็ดำอยู่ดี และ ร้อนมากๆ

5. ผมตั้งใจและมีสมาธิกับการขับขี่ยานพาหนะ มากขึ้น
แต่ก็แอบใจร้อนขึ้นเวลากลับมาขับรถแล้วรู้สึกว่ามันมุดไปตามซอกรถยนต์ไม่ได้
ผมกลัว กลัว และกลัวที่จะล้ม

6. ผมรักสายลม . . .
ลมที่ผ่านเข้าปะทะตัว มันให้ความรู้สึกที่ดี แตกต่างจากจักรยาน และไม่เหมือนการนั่งรถเปิดประทุนรับลม
ผมไม่ได้บ้าความเร็ว และไม่ได้ต้องการแหวกลมไปด้วยความเร็วสูง . . . ลมหวานๆ ลมเย็นๆ นั่นแหละที่ผมหลงใหล

บ่อยครั้งที่ผมอยากไปขี่ vespa บนถนน freeway ที่ USA . . . เพราะอดคิดถึงวันเก่าๆที่เคยขับรถข้ามรัฐไม่ได้

7. Vespa เป็นรถส่งผ้า เห็นได้ทั่วท้องถนน
มันรับใช้ผู้ขับขี่มันอย่างซื่อสัตย์ และ อดทน
ผมชอบใน design และรู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่ตัดสินใจร่วมเดินทางไปกับ Vespa

8. maintenance ไม่แพง
เพราะ Vespa ไม่ใช่รถราคาแพง . . . ค่าดูแลรักษา จึงไม่แพง
และระบบกุญแจฝังรหัส code ของ new vespa ก็ช่วยสร้างความปลอดภัยได้มากกว่ารุ่นเก่า

9. จอดรถง่าย แทบไม่ต้องหาที่จอด

10. V74 > Vespa 74
เจอที่ไหน รู้ที่นั่น . . .

No Response to "Vespa มหาสนุก"