สิ้นปี

ใกล้จะถึงวันสิ้นปีอีกครั้ง
หลายๆสิ้นปีที่ผ่านมา ผมนั่งในห้องแคบส่วนตัวบนตึกสูง
เบื้องหน้าคือ computer และโลกคู่ขนานที่กว้างใหญ่รอผมเข้าไปค้นหา
ทอดสายตายาวผ่านหน้าต่างห้อง มองเห็นโบสถ์และพลุเฉลิมฉลองลูกแล้วลูกเล่า
อุ้งมือประคองกระป๋องเย็นบรรจุน้ำสีทองรสนุ่มลิ้น รอวินาทีแรกของปีถัดไปที่ใกล้เข้ามาเพียงลำพัง

อีกหลายๆปีย้อนหลัง ผมดื่มฉลองเฮฮากับเพื่อนฝูงท่ามกลางผู้คนและเสียงดนตรี
ในบางซอกหลืบของกรุงเทพมหานครฯ ยิ่งบรรยากาศคึกคัก ยิ่งเร้าใจ ยิ่่งเพลิดเพลิน
รอยยิ้มหลังบทสนทนา บทแล้ว บทเล่า เคล้าโฉมนารีที่ผ่านสายตาเป็นระยะ
สร้างความสุขระหว่างการรอคอยวินาทีแรกของปีถัดไป
ได้อย่างมีรสชาติ

ปีใหม่ / เริ่มต้นใหม่ / แนวทางใหม่ / ปรับตัวใหม่ / คิดแบบใหม่ / ทำแบบใหม่

ผมเชื่อว่าหลายๆคนเคยตั้งคำถามให้กับตัวเองว่า
ปีหน้าตั้งใจจะทำอะไรหรือวางแผนชีวิตอย่างไร?
เวลาของปีใหม่ สำหรับการเริ่มต้น การเปลี่ยนแปลง ไปในทางที่ดีกว่าเดิม

สำหรับผม ปีที่กำลังจะสิ้นสุดลงนี้เป็นปีแห่งความเหนื่อยยาก ลำบาก และเสียใจ
ใช่ ! ผมเป็นห่วงป๊า ผู้ซึ่งล้มป่วยลงด้วยโรคร้ายแรง
แต่ความหวังที่แม้จะริบหรี่ หรือมืดมนไม่เคยทำให้ผมยอมแพ้ต่อชีวิต

การตั้งใจทำดี เปลี่ยนแปลงและปรับปรุงตนเองให้ดีไม่ได้ถูกขีดคั่นด้วยวันสิ้นปี หรือฤกษ์ยามใด
หากเป็นการตั้งใจที่ดี เราสมควรที่จะทำมันได้ทุกวัน และทันที

สิ้นปีที่กำลังจะผ่านเข้ามาอีกเร็วๆนี้ ผมเลือกที่จะวางศรีษะลงบนหมอนใบเก่า
ไม่ต้องการเห็นการแสดงดนตรีสด ไม่ต้องการเห็นดอกไม้ไฟ และได้ยินเสียงอึกทึกครึกโครม
ไม่ได้รอฤกษ์ยามและวินาทีของปีใหม่ที่กำลังจะเข้ามา
สำหรับการกระทำและความตั้งใจที่ดี


เพราะทุกวินาทีคือฤกษ์ที่ดีเสมอ สำหรับความตั้งใจที่ดี

5 Response to "สิ้นปี"

gravatar
dogdoy Says:

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ฤกษ์ดีก็คือเวลาที่เราสะดวกที่สุดนั่นเองครับ :D

gravatar
Anonymous Says:

อย่าลืมเปิด CD เพลงโปรดก่อนนอนด้วยนะครับ ให้รางวัลตัวเองสักนิดนึง ขอให้ V74 มีกำลังใจที่เข้มแข็งครับ

gravatar
จุ๊บ Says:

เห็นด้วยกับคุณ d o g ค่ะ

gravatar
Anonymous Says:

เพราะทุกวินาทีคือฤกษ์ที่ดีเสมอ สำหรับความตั้งใจที่ดี


ชอบมากเลยอันนี้ พูดแล้วมันโดน


ขอให้มีความสุขมากกนะเฮีย

สู้ต่อไป ทาเคชิ

อันได้มาจากที่เฮียสอนวาดไอ้มดแดง