Colorsound Wah-Wah

เสียงมันมีสีที่ไหนกัน? . . . ผมคิด
งั้น sound ทำไมมี color ได้ล่ะ?

เสียง สมควรที่จะต้องใช้หูฟังสิ
ปัดโธ่ . . . มาทำเป็นตั้งชื่อเท่ห์ๆ . . . ไม่สนใจวุ้ย !
นั่นเป็นความคิดเบื้องต้น สมัยที่ผมได้ยินชื่อ colorsound ครั้งแรก

จริงๆคือผมชอบชื่อนี้ครับ 'colorsound'
ฟังดูน่าสนใจ และอ่านง่าย ติดหูดี
และก็พอจะรู้อยู่ว่า color ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึง สี
แต่น่าจะหมายถึงการปรุงแต่งเสียงมากกว่า
แต่ก็ไม่ได้สนใจ และไม่ได้คิดที่จะลอง เพราะกลัวจะเสียเงินนั่นเอง

จนเมื่อได้มีโอกาสไปร่วมงาม 'รวมพลคนเล่นก้อน' ที่จัดขึ้นเมื่อ
May 24 @ Overtone RCA ที่ผ่านมา ผมก็ต้องมนต์สเน่ห์ของเจ้าเสียงมีสีตัวนี้เข้า

ด้วยรูปร้างหน้าตาที่ อ้วน แบน บาน น่ารักน่าชัง
Logo ในแบบ 70's graphic, ชื่อชั้นของ colorsound
และเสียงที่ 'อู วะ อะ อาวววววววว' ซึ่งกว้างกว่า wah ยี่ห้ออื่นๆ
ที่ให้เสียงเพียงแค่ 'วะ อะ อาววววว' เท่านั้น . . . ก็ยิ่งทำให้ผมสนใจมันมากยิ่งขึ้น

Colorsound เป็น Wah-Wha ประเภท Hand build จาก UK
ซึ่งมีชื่อเสียงมากในยุค 70's ปัจจุบันหยุดสายการผลิตไปแล้วโดยรุ่นที่ผมได้มานี้เป็นรุ่น Limited Run สีดำ (ปรกติจะเป็นสีสันฉูดฉาด) ซึ่งถือว่าผมโชคดีที่คิดจะซื้อมันในจังหวะที่ถูกที่ถูกเวลา ไม่เช่นนั้นคงต้องหาของใช้แล้วตาม ebay เป็นแน่

ถือเป็นเพื่อนใหม่ของผมที่ได้ต้อนรับเข้ามาส่งเสียงกันอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง

colorsound wha-whacolorsound wha-whacolorsound wha-whacolorsound wha-whacolorsound wha-wha

2 Response to "Colorsound Wah-Wah"

gravatar
Anonymous Says:

ได้มาแล้วนะครับ
ดูน่ารักน่าเล่นเชียวครับ

gravatar
v74 Says:

สวัสดีครับคุณใหญ่ ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับผม