Verde Trevi

ปิดตำนานเบาดับของ Vespa LX125 3v คันสีขาว ของผม
ด้วยการ upgrade ไปเป็น LXV 150 3v สีเขียวแทน

ในที่สุด ผมก็ได้รับการอนุมัติให้ทำการเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องด้วยปัญหาเบาดับที่เกิดกับรถคันของผมนั้น 'แก้ไขหลายครั้งแล้วยังไม่หาย' ผมได้ยื่นเรื่องขอเปลี่ยนรถคันใหม่ไปนานแล้ว ตั้งแต่ก่อนย้ายศูนย์ . . . จริงๆก็ได้คุยกับทางช่างเรื่องนี้ไว้นานแล้วเหมือนกัน แต่ทางผู้บริหารก็ยังไม่ได้อนุมัติด้วยทาง Vespa จาก ITALY ได้ขอทดลอง RE-MAP กล่อง ECU ก่อน

แต่เมื่อไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ หลายครั้งแล้ว . . . ประกอบกับผมเกิดอุบัติเหตุรถล้มเสียหลักจากัญหาเบาดับที่เกิดขึ้นขณะเลี้ยวรถ ซึ่งทำให้ผม 'แหยง' รถคันขาวของผมมาก คือ ต่อให้ซ่อมได้ ผมก็กลัวไปแล้ว (เรื่องนี้ พี่สัมพันธ์ เสนอซ่อมและแก้ไขรถให้ผม free ทุกอย่าง ต้องขอบคุณมากๆด้วยครับ)

เมื่อผมแหยง ผมก็ไม่อยากขี่ ไม่อยากใช้แล้ว ผมก็เสนอขอเปลี่ยนคันใหม่
และในที่สุดผมก็ได้รับการอนุมัติให้เปลี่ยนรถคันใหม่จนได้ เป็นรุ่นเดิมนะครับ คือ LX125 3v

และด้วยอาการกลัว+ผวากับอาการเบาดับของผม
ผมเลยตัดสินใจ ขอเปลี่ยนไปเป็นรุ่น LX150 3v แทน . . . ทั้งๆที่ใจผมไม่อยากได้เพราะไม่ชอบสี ที่มีให้เลือกน้อยมาก แต่ก็คิดว่า ก็ดีกว่า ผวาล่ะ . . . เดิมทีผมเลยคิดจะเอา Matte Grey LX150 3v

บังเอิญว่า Vespa เปิดตัว LXV พอดี
ซึ่งมากับสี vintage อย่าง Verde Trevi (เขียวอ่อน ซึ่งเอา tone สีมาจากรถ ซีตรอง) . . อันเป็นสีที่ผมชอบมาก ก็เลยบอกกับทาง Vespa ไปว่า ผมขอเปลี่ยนไปเป็น LXV เลยละกัน

ตรงจุดนี้ ผมก็เตรียมใจไว้อยู่แล้วว่าจะ upgrade รถก็ต้องเตรียมตัวจ่ายเงินเพิ่มด้วย
ส่วนต่างที่ผมจ่ายไปก็คือ ส่วนต่างของราคารถระหว่าง LX125 3v กับ LXV150 3v นั่นเองครับ
ผมซื้อเงินสดครับ เลยไม่ทราบเรื่องของการผ่อนชำระ

อย่างไรก็ตาม . . . ผมไม่ได้รับเอกสารยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษร
มีเพียงการสนทนาผ่านสายโทรศัพท์ระหว่างผมกับผู้บริหารเท่านั้น ผมจึงยังไม่รู้สึกมั่นใจได้ 100% สักเท่าไหร่ ก็เลยยังไม่ได้มา post ปิดกระทู้ปัญหา
ตั้งใจว่าจะรอจนรับรถมาถึงมือ ขี่กลับมาบ้านให้มั่นใจว่าได้รถใหม่แล้ว ค่อยว่ากัน

และด้วยการผลิตที่ล่าช้าของเวียดนาม ก็ทำให้ผมต้องรอ Verde Trevi อยู่นานข้ามเดือนกันเลย
มาถึงเวลานี้ผมทดลองวิ่งไปได้ประมาณ 300km แล้วครับ ยังไม่พบปัญหาใดๆเลย และหวังว่าจะไม่พบปัญหาใดๆอีก . . .

ผมขอขอบคุณทางผู้บริหาร Vespa Thailand ด้วยครับที่แสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยการให้ผมเปลี่ยนรถคันใหม่ ทั้งที่รถผมก็จดทะเบียนไปแล้ว วิ่งไปเกิน 2500km แล้ว (แต่รถผมเบาดับตั้งแต่ออกรถใหม่เลยนะครับ ไม่ใช่พึ่งมาดับ) และขอขอบคุณพี่สัมพันธ์ หัวหน้าช่างที่คอยดูแลผมอย่างดี . . . ช่างไทยทุกๆคนที่ A-Square ด้วย แล้วก็น้องๆพนักงานรับรถ ดูแลระบบด้วย

ทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิดปัญหาขึ้น ผมเองก็พยายามเข้าใจ + ทำใจยอมรับความซวยที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับสินค้าใหม่แบบนี้

นอกจากนี้ ผมขอขอบคุณที่ Vespa ให้รถสำรองผมมาใช้ ระหว่างรอแก้ปัญหาระยะยาวจนกระทั่งรอรับรถคันใหม่ที่ผลิตล่าช้า ซึ่งผมได้รถ S150 3v Matte Yellow มาใช้นานข้ามเดือน . . . ซึ่งเป็นรถค่อนข้างใหม่ ตอนรับรถมาหลักกิโลอยู่ประมาณ 500km ผมวิ่งไปเกือบ 3000km . . . ไม่มีงอแง ไม่พบปัญหาใดๆ (ยกเว้นปัญหาเสียงดังจากเครื่อง ซึ่งพบวิธีแก้ไขได้แล้ว) รถใช้ดีมากถึงมากที่สุด จนทำให้ผมเชื่อและหวังว่าปัญหา เบาดับ คงไม่เกิดกับ 150 3v เหมือนที่เกิดกับ 125 3v

ถือเป็นการโบกมือลา My White (125 3v) ไปอย่างถาวร และต้อนรับ My VT (Verde Trevi) อย่างเป็นทางการครับ

v74blog
v74blog
v74blog

No Response to "Verde Trevi"