แนวร่วม ยืดอายุน้ำ

vthink
เกือบ 2 อาทิตย์ที่ไม่มีโอกาสมาเขียน blog เพราะผมใช้เวลาไปกับงาน pitching ของปูนซีเมนต์ไทย

กับโครงการ "แนวร่วม ยืดอายุน้ำ"

คงเป็นเรื่องที่ต้องเขียนกันยาวถ้าจะบันทึกว่าผมเจออะไรและต้องทำอะไรบ้างกับงาน pitching ชิ้นนี้

การเข้ามาทำงานที่ Advertising Agency ทำให้ผมได้เห็นระบบและ style การทำงานแบบ Agency ที่ผมไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทุกๆระบบ ทุกๆองค์กร

งานนี้ผมได้ร่วมทำงานกับ designers จากหลายแผนกใน JWT
ต่างคนก็ต่างแบ่งหน้าที่กันไปตามแผนกนั้นๆ . . . หนึ่งในนั้นมี พี่นัท beposi+ive รวมอยู่ด้วย

ส่วนที่ผมรับผิดชอบเป็นส่วน office decoration ซึ่งต้องนำเสนอ idea ในการ decorate office ของปูนซีเมนต์ไทย สำนักงานใหญ่ที่บางซื่อ ซึ่งแน่นอนว่าผมต้องไปดู site จริงและถ่ายรูป office ที่บางซื่อก่อนทำ design ด้วย

สิ่งแปลกใหม่ (มึนๆ งงๆ) สำหรับผมต่องานชิ้นนี้คือ การทำ decoration ในแบบ Advertising ไม่ใช่ architecture design / interior design / landscape design แบบที่ผมคุ้นเคย.
บวกกับการใช้ motion graphic เข้าไปผสมกับการ decoration นี้ด้วย

เหมือนอยู่ตรงกลางระหว่าง Graphic design and Interior design
มันไม่ชัดไปเลยสักทาง . . . เลยทำเอาผม มึนๆ งงๆ

จะไปปรับโครงสร้างของเขาก็ไม่ได้ เพราะมันหมายถึงค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น
แล้ว JWT ก็ไม่ใช่ office interior ซะด้วย . . .

"เราเป็น Advertising Agency" . . . ผมได้ยินคำนี้บ่อยๆ

จะให้เอา poster ไปแปะ + ไปแขวน office เขาเฉยๆ ก็เหมือนผมไม่ได้ทำอะไร (เพราะมีแผนกที่ design Poster อยู่แล้ว) . . .

ตกลงเราทำอะไรอยู่เนี่ย ?
หันไปถามน้องที่อยู่แผนกเดียวกัน ก็ตอบมามึนๆกันทุกคน . . .

คิดไปคิดมา ก็เอาล่ะ . . . ซัด motion graphic ซะหน่อยนึง
ตามด้วย product design และ installation อีกหน่อย (พอดีมี ตูน Product designer จากศิลปากรทำงานอยู่แผนกเดียวกัน เลยให้ออกแบบ product ไป . . . และมีน้อง first ช่วยทำ 3D interior . . . Thx หลายๆที่อยู่ทำงานดึกๆด้วยกันหมด)

และด้วยเวลาที่จำกัด เพียง 1 week ในการคิดและลงมือทำ . . . ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่า
ผมจะบ้าและเครียดขนาดไหน ทุกครั้งที่มี internal meeting กันใน JWT
คุณภาพของงานที่ออกมาก็ไม่ต้องพูดถึง . . . เวลาแค่นี้ . . . ผมไม่โดน decorate ทั้งตึกก็บุญโขแล้ว
(ตอนแรกผมโดนสั่งมาแบบนั้น . . . ผมแทบ shock . . . ใครจะเสกให้ท่านได้ล่ะครับ)

ผมเข้าใจว่าผมคงยังไม่สามารถ post ภาพงานชิ้นนี้เพราะเข้าใจว่ายังอยู่ในช่วง pitching อยู่แต่คงจะได้ post เร็วๆนี้. . .กระมัง???
vthink
แนวร่วม ยืดอายุน้ำ (บั่นทอนอายุคน design)

2 Response to "แนวร่วม ยืดอายุน้ำ"

gravatar
Anonymous Says:

พองานผ่านช่วง "ความลับ" ไปแล้ว อย่าลืมเอามาให้ดูมั่งนะพี่ ^^"

gravatar
v74 Says:

ok ครับ . . . อาจจะเอาไปลงที่ v74 ครับ
ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ update . . . ฮา