AlternativeThai Concert

Long weekend ที่ผ่่านมา หลายๆคนพาตัวเองออกนอกเมือง พักผ่อนและหลบหนีความวุ่นวายของชีวิตการงานที่น่าเบื่อหน่าย

ผมพบตัวเองนั่งอยู่ในโถงกว้างมืดมิดที่บรรจุคนได้นับพัน ในค่ำคืนที่แสนเงียบเหงาวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เครื่องปรับอากาศทำงานเต็มที่ส่งความสบายแจกจ่ายอย่างทั่วถึง

ผมนั่งคนเดียวที่หลังกลุ่มคนใจเดียวกันจำนวนนับร้อย ที่เข้ามากระโดด และร้องเพลงที่พวกเขาชื่นชอบในอดีต
นักดนตรีหน้าเก่าที่เคยเป็นที่รู้จักของกลุ่มคนฟังเล็กๆในอดีต หรือที่เราเรียกพวกเขาว่ากลุ่มคนทำดนตรี Indy ต่างทยอยกันขึ้นบรรเลงบทเพลงของตัวเองที่เคยเป็นที่รู้จักของกลุ่มนักฟังเพลง indy ในอดีต

Playground
เออ
Nursery Sound
อู๋ ธรรพ์ณธร
สุกัลยา มิเกล
jinx
อัยย
Flure
อรอรีย์
Crub
Audy
Pex Bluesky
The Must
Blackhead
ป้าง

ผมไม่ได้ตั้งใจจะมาเพื่อดู concert ครั้งนี้ !
จุดประสงค์ของผมตั้งเดิมคือ ต้องการไปหา Audio CD เก่าๆที่ผมไม่ได้ซื้อไว้ในสมัยก่อน แต่ต้องผิดหวังเพราะร้าน CD ต่างๆถูกย้ายเข้าสู่พื้นที่ด้านใน สำหรับคนที่มีบัตร concert เท่านั้นจึงจะเข้าไปซื้อได้

ความที่อยากได้ CD เก่าๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเจออะไรบ้่าง กอรปกับความเครียดและเบื่อที่ผ่านมา ทำให้ผมตัดสินใจซื้อบัตร concert เพียงเพื่อจะเข้าไปดู CD เก่าๆด้านใน
คาดว่าถ้าเจอ CD ที่ต้องการก็จะกลับบ้าน ไม่ได้สนใจ concert เลย . . .

แต่แล้วผมก็ผ่านเวลาชีวิตของผมที่นี่ถึงตี 1 อย่างไม่ได้ตั้งใจ
เพลงเก่าที่คุ้นหู
นักดนตรีที่ผมไม่เคยได้ดูเขาแสดงสดที่ไหน
ภาพแห่งความทรงจำในอดีตของตัวเอง ฉายชัดขึ้น
และความสนุกที่ยึดผมไว้ไม่ให้กลับบ้าน

นอกจาก concert ย้อนอดีตที่น่าประทับใจแล้ว ผมยังได้ CDs ที่ทั้งเก่าและไม่เก่าติดมือกลับบ้านมาด้วยเล็กน้อย

ทั้งหมดคือความสุขราคาแพงที่ผมถือว่าคุ้มค่า . . .


Spring - Spring Doggy กลุ่มดนตรี Alternative ที่ไม่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย
จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า เพลงแทบทั้งหมดถูกแต่งและ produced by พี่เต็น มือ guitar Smile Buffalo
พี่ต่อ มือกลอง คือมือกลอง Silly Fools ในปัจจุบัน
และวงนี้เป็นวงที่เล่น backup ให้กับ อัยย์ ตอน tour concert ทั่วประเทศ

Boyd EP ของอัลบั้มชุดใหม่ ที่แจก Free แต่ผมต้องเสียเงินซื้อมาเพราะตามหาไม่ได้สักที

พอง พอง - ของค้าง stock ในราคาไม่ถึงร้อยบาท แต่ร้านมือสองขายกันที่ 350 บาท

Boxer EP ตอกไข่
วงดนตรีของ หลานพระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี กับตำแหน่งนักร้องนำ
และ ชุ มือ guitar วง Seal ในปัจจุบัน . . .

Silly Fools VCD Fat concert - ของค้าง stock ที่หาซื้อไม่ได้แล้วเช่นกัน

ModernDog EP - Animal
ที่หายากขึ้นทุกวัน

และอีกหลากหลายแผ่นที่น่าสะสมแต่ไม่ดีกับกระเป๋าสตางค์ของผมเท่าไหร่ จึงต้องตัดใจไปบ้าง
อย่างน้อย ก็ดีกว่าเอาเงินไปลงที่วิสกี้ล่ะน่า . . .

AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai
AlternativeThai

11 Response to "AlternativeThai Concert"

gravatar
Anonymous Says:

พี่วุดเขียนถึงศิลปินแต่ละคนแล้ว นิ้งนึกว่าเรารุ่นเดียวกันนะนั่น อิอิอิ

บรรยากาศที่พี่วุดบรรยาย ทำให้นิ้งนึกถึง Fat Festival เมื่อหลายปีก่อน ที่ไปจัดที่ Imperial World ลาดพร้าว .. ตอนนั้นไปเพราะเพื่อนชวน ทั้งที่ไม่รู้เล้ยว่ามันมีอะไรบ้าง แต่เดินเล่นไปเรื่อย มีหลายเวทีให้ดู mini concert ของศิลปิน indy แถมยังได้ไปตามหาเทปที่อยากได้ (ตอนนั้น CD ยังไม่ค่อยฮิต แถมแพงอีกตะหาก)

ทุกวันนี้ ม้วนเทปที่เคยได้จาก Fat Festival ครั้งนั้น ล้วนแล้วแต่ยืดเหมือนยางขอบกางเกงเสื่อมสภาพ เอามาเปิดฟังจะมีเสียง ฟี้ ๆ ซ่า ๆ เพลงขาด ๆ หาย ๆ :) บางม้วนให้เพื่อนยืมไป แล้วสงสัยเพื่อนคงนึกว่าให้เลย :)

ปล. อ่านแล้วทำให้นึกถึงตอน ม.ต้นแบบปลาย ๆ :)

gravatar
v74 Says:

อ้าว . . .
นี่เราไม่ใช่รุ่นเดียวกันรึ ?

;-D

gravatar
Anonymous Says:

อยากได้ cd spring ค่ะ จะยังหาซื้อได้อีกมั้ยคะ
หรือว่าติดต่อไปที่ไหนดี รบกวนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

gravatar
v74 Says:

หายากมากครับ ผมหามาหลายปีแล้ว มาเจอเอาที่งานนี่ล่ะครับ บังเอิญมากๆ แล้วก็เป็นแผ่นที่แจกให้กับ radio station ด้วย

เลยไม่รู้จะแนะนำยังไง เพราะ มันหายากมากจริงๆครับ

gravatar
Anonymous Says:

ง่า ไม่ทราบว่าพอจะช่วยแปลงไฟล์ อัลบั้มของสปริงด๊อกกี้ เป็น mp3 ให้หน่อยได้ไหมครับ ผมตามหามา3-4 ปีแล้วครับ หาฟังไม่ได้เลย T T
rachio@hotmail.com

gravatar
Anonymous Says:

คือว่าผมอยากได้ วง spring doggy มาก ไม่ทราบว่าจะช่วยแปลงไฟล์ส่งมาให้หน่อยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
komkingky@hotmail.com

gravatar
v74 Says:

ส่งให้แล้วทั้งคุณ
rachio@hotmail.com
และคุณ
komkingky@hotmail.com

ท่านอื่นๆที่เข้ามาอ่านเจอ และอยากได้ Spring Doggy ก็ขอความกรุณาติดต่อ
rachio@hotmail.com และ komkingky@hotmail.com นะครับ

อย่าติดต่อมาที่ผมครับ เพราะ ผมคงมานั่งส่งให้ทุกคนไปตลอด ไม่ไหวครับ
ส่งต่อๆกันไปแล้วกันนะครับ

gravatar
Anonymous Says:

รบกวนท่านเจ้าของ Blog ครับ เนื่องจากผมเพิ่งทราบว่าท่านได้ส่งไฟล์เพลงให้ผม เพราะ มีคนติดต่อมาขอเพลงจากผม แต่ว่า ผมยังไม่ได้รับเมล์เลยจริงๆครับ รบกวน ช่วยส่งให้ผมอีกครั้งได้ไหมครับ ที่ rachio@hotmail.com แล้วผมจะรับหน้าที่แจกจ่ายต่อให้ครับ เพราะผมจะนำไฟล์ upload ขึ้น server เลย จะได้แจกจ่ายทั่วถึงกันทุกๆคนครับ ขอบคุณมากครับ ผมดีใจมากเลยที่จะได้ฟังเพลงที่ผมชอบมากอีกครั้ง

gravatar
Anonymous Says:

ขอบคุณ คุณVud มากครับ ส่วน Link Server ผมกำลังย้ายที่อยู่คัรบ เด๋วจะแจ้ง Link ให้ทราบอีกครั้งครับ กำลังหาที่ฝากไฟล์อยู่

gravatar
Anonymous Says:

link โหลด SpringDoggy ครับ
http://www.4shared.com/account/file/55782872/6302b617/springdoggy.html

http://rapidshare.com/files/130846090/springdoggy.zip.html

gravatar
Unknown Says:

อยากได้เพลงไกล ของวงspring doggy คร่ะ หาโหลดไม่ได้ทามไงดีอ่าT^T